Chọn Nước Hoa Theo Từng Mùa Trong Năm

Theo các chuyên gia, thì sử dụng nước hoa cũng giống việc mặc quần áo hay dưỡng da. Đúng mùa, đúng thời điểm thì lúc nào cũng mang lại những hiệu quả bất ngờ. Nên nhớ xem hết bài viết hướng dẫn cách chọn nước hoa theo từng mùa trong năm để biết cách sử dụng nước hoa thật hợp lý và sành điệu nhé!

Đúng mùa, đúng thời điểm thì lúc nào cũng mang lại những hiệu quả bất ngờ, và đối với nước hoa cũng vậy

Chọn nước hoa vào mùa xuân

Mùa Xuân là thời gian dành cho các loại nước hoa với hương thơm nhẹ nhàng tinh tế từ hoa và lá. Cuối cùng bạn cũng có thể bắt đầu cảm nhận ánh nắng chan hòa, tươi vui trở lại ẩn chứa trong những hương thơm đặc biệt.

Mùa Xuân là thời gian dành cho các loại nước hoa với hương thơm nhẹ nhàng tinh tế từ hoa và lá.

Mùa Xuân là lúc thời tiết trở nên khá “đỏng đảnh”: Thời tiết có thể ấm áp hoặc lạnh lẽo, lúc khô ráo hay ẩm ướt… nhưng cũng rất trong lành và dễ chịu; vì vậy hầu hết nhóm hương đều thích hợp dùng vào dịp này. Do đó, bạn cũng không cần quá khắt khe trong việc chọn nước hoa vào mùa xuân. Có thể điểm mặt những nhóm hương được yêu thích vào mùa này: hương cam chanh, hương hoa cỏ, hương gỗ thơm.

Hãy lựa chọn những hương thơm có thể vương vấn trên làn da và lưu hương với bạn cả ngày dài.

Những chai nước hoa cho mùa xuân:

  • Nước hoa nữ: Follower By Kenzo, Joy By Dior, Gucci Bloom
  • Nước hoa nam: Sauvage Dior EDP, Bleu Chanel EDP, Issey Miyake L’Eau d’Issey Pour Homme

Chọn nước hoa cho mùa hè

Mùa hè là lúc thời tiết có nhiệt độ cao, nóng nhất trong năm – là thời điểm bạn chỉ muốn để trần làn da, xõa tung mái tóc và đánh tan đi cái nóng của mặt trời bằng những hương thơm sảng khoái. Rất nhiều hương thơm sẽ xuất hiện vào mùa hè nên hãy giữ hương nước hoa của bạn thật tinh tế, dịu và nhẹ nhàng.

Rất nhiều hương thơm sẽ xuất hiện vào mùa hè nên hãy giữ hương nước hoa của bạn thật tinh tế, dịu và nhẹ nhàng.

Khi nói về mùa hè, nhóm hương cam chanh được cánh mày râu “ưu ái” rất nhiều bởi đặc tính tương phản của hương cam chanh. Mang đến tinh thần tươi mát, tràn ngập sức sống trong những ngày hè nắng nóng, oi bức. Nhóm hương thứ hai được các cánh mày râu đề cử là hương thơm biển, thực chất hương biển có tính đại chúng cao – đặc trưng phi giới tính. Nếu các chàng không thích sự tươi mát của hương cam chanh thì hương biển là lựa chọn lý tưởng đấy!

Khi nói về mùa hè, nhóm hương cam chanh được cánh mày râu “ưu ái” rất nhiều bởi đặc tính tương phản của hương cam chanh.

Còn đối với các bạn nữ, hương thơm dịu nhẹ dành cho kiểu khí hậu của mùa này đó chính là hương của hoa cỏ như hương hoa hồng, hương hoa nhài, hương hoa cam … Ngoài ra, hương của trái cây cũng là loại hương nước hoa được nhiều bạn nữ lựa chọn trong thời điểm mùa hè này.

Hương của trái cây cũng là loại hương nước hoa được nhiều bạn nữ lựa chọn trong thời điểm mùa hè này.

Đặc biệt, đừng xịt vào những vùng nhạy cảm. Tập trung vào gáy hoặc xịt một chút lên tóc, cổ tay.

Những chai nước hoa dành cho mùa hè này:

  • Nước hoa nữ: Miss Dior Absolutely Blooming, Versace Bright Crystal, Chanel Chance De Tender
  • Nước hoa nam: Chanel Bleu EDT, Supemancy Silver, Acqua Di Gio Pour Homm

Chọn nước hoa cho mùa thu

Để quyến rũ hơn trong tiết trời sang Thu, nước hoa là lựa chọn hàng đầu dành cho các cô nàng. Mùa Thu đang ở độ đẹp nhất của mình và chắc hẳn đây cũng là thời điểm hoàn hảo trong năm để sử dụng một loại nước hoa nồng nàn quyến rũ hơn, mang đến những cảm xúc đầy sâu lắng tràn đầy.  Trong khi hương phương đông khơi gợi âm hưởng quyến rũ của phương Đông thì hương da thuộc lại mang đến nét đẹp mùi hương lịch lãm, chững chạc, trưởng thành và khác lạ.

Mùa Thu đang ở độ đẹp nhất của mình và chắc hẳn đây cũng là thời điểm hoàn hảo trong năm để sử dụng một loại nước hoa nồng nàn quyến rũ hơn

Ngoài ra, mùi hương Vanilla và Gỗ Đàn Hương rất tuyệt vời, cũng như những nốt hương từ Xạ Hương và Gỗ là những gợi ý “hoàn hảo” dành cho trời thu.

Những chai nước hoa dành cho mùa thu:

  • Nước hoa nữ: Lancome La Nuit Tresos, J’adore Dior EDP, Gucci Memoire
  • Nước hoa nam: CK Eternity For Men, Le Beau, DG King

Chọn nước hoa cho mùa đông

Không khí lạnh của mùa đông là nguyên nhân làm cho nước hoa phản ứng theo cách hoàn toàn trái ngược với mùa hè – hương thơm sẽ bám mùi lâu hơn và bay hơi chậm hơn. Mùa đông là thời điểm hoàn hảo nhất để dành tặng bản thân một loại nước hoa phong phú, giàu thành phần và có mùi nồng đậm hơn.

Mùa đông là thời điểm hoàn hảo nhất để dành tặng bản thân một loại nước hoa phong phú, giàu thành phần và có mùi nồng đậm hơn.

Những nốt hương ấm áp như Xạ Hương hay Đậu Tonka là tất cả những gì bạn cần cho một hương nước hoa mùa đông.

Những nốt hương ấm áp như Xạ Hương hay Đậu Tonka là tất cả những gì bạn cần cho một hương nước hoa mùa đông.

Và tại sao không thử sử dụng hương thơm từ bánh kẹo (gourmand)? Với nốt hương Vanilla hoặc Quế rất ngọt ngào và hấp dẫn sẽ đặc biệt phù hợp thời tiết lạnh mùa này.

Những chai nước hoa dành cho mùa đông:

  • Nước hoa nữ: Scandal EDP, Lancome La Vie Est Belle, Good Girl
  • Nước hoa nam: Chanel Bleu Parfum, Sauvage Dior Parfum, Le Labo Santal 33

Tổng kết

Đối với nước hoa thì không nhất định phải tuân theo quy tắc nào. Tuy nhiên, có một số mùi hương sẽ phù hợp vào những hoàn cảnh đặc biệt hơn. Những mùi hương chỉ hợp cho ngày trời lạnh. Hoặc có những mùi hương phù hợp sử dụng vào mùa nóng hơn mùa lạnh.

Mỗi mùi hương nước hoa được lựa chọn theo mùa mà bạn sử dụng là cách tốt nhất để “truyền tải“ và tinh tế hơn. Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây của KYO bạn có thể chọn nước hoa theo từng mùa trong năm để nổi bật và quyến rũ hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *